วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

เปรียบเทียบ เครื่องซีลสายพานต่อเนื่อง แบบมีชุดพิมพ์วันที่

เครื่องซีลปากถุง สายพานต่อเนื่อง แบบมีชุดพิมพ์วันที่ในตัว ที่ทางร้านจำหน่ายอยู่นั้น บางท่านอาจจะสงสัย ว่ามีกี่แบบกี่รุ่น ทำไมเป็นรหัสเดียวกัน ตกลงเป็นรุ่นเดียวกัน เครื่องเดียวกันหรือไม่ จริงๆแล้ว เครื่องซีลปากถุง แบบมีชุดพิมพ์วันที่ในตัวที่ทางร้านจำหน่าย  มีอยู่ 2 รุ่น ดังนี้
  1. เครื่องซีลปากถุง สายพานต่อเนื่อง รุ่น FRD-1000
  2. เครื่องซีลปากถุง สายพานต่อเนื่อง Brother  รุ่น FRD-1000
ทั้ง 2 รุ่น เป็นเครื่องซีลปิดปากถุง แบบมีชุดพิมพ์วันที่ในตัว สามารถพิมพ์วันที่ผลิต วันหมดอายุ ไว้บนรอยซีล พิมพ์ได้ 2 บรรทัด การทำงานเป็นระบบกึ่งอัตโนมัติ ต้องอาศัยผู้ปฏิบัติงานทำงานร่วมกับเครื่อง

ด้านซ้าย เป็นรุ่น FRD-1000 ส่วนด้านขวา เป็น Brother FRD-1000



ลักษณะเครื่องซีลปากถุง จะมีลักษณะที่เหมือนกัน จะแตกต่างกันในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ส่วนความกว้าง ความยาว ความสูงของตัวเครื่องนั้น จะเท่ากัน













ในส่วนของแผงควบคุมการทำงานนั้น จะเห็นความแตกต่างกัน ตรงที่ เครื่องของ Brother จะมีตัวปรับอุณหภูมิของชุดพิมพ์วันที่และมีหน้าปัดแสดงอุณหภูมิ ส่วนในเครื่องที่ไม่ใช่ Brother จะปรับที่ปุ่ม Volume ตัวกลาง แถวด้านล่าง ไม่มีระดับอุณหภูมิบอก ส่วนในรายละเอียดอื่นๆ ก็จะคล้ายกัน สามารถปรับตำแหน่งการพิมพ์วันที่ ว่าจัดเรียงไว้ทางซ้ายของปากถุงหรือขยับมาตำแหน่งต่างๆ จนถึงด้านขวาสุดของปากถุง



ส่วนอีกเรื่องที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้ชัดเชน คือ ความหนาของสายพานลำเลียง ถ้าได้ลองสัมผัสจะพบว่า สายพานของเครื่อง Brother จะหนากว่า




สรุปแล้ว เมื่อพิจารณาดูตัวเครื่องรายละเอียดเพิ่มเติมที่ทางเครื่อง Brother ให้มา และตัวเครื่องที่ดูละเอียด สวยงามกว่า เมื่อเทียบกับราคาที่สูงขึ้น แต่งานในการซีลถุงออกมานั้นไม่ได้ต่างกัน

เครดิต : เครื่องซีลถุง.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น